Scent marketing đã được ứng dụng như thế nào?

Chi tiết

Ý tưởng sử dụng mùi hương trong tiếp thị, bán hàng thực sự nó không có gì mới, một ông chủ tiệm mang bánh ra đứng trước cửa hàng để nướng giúp mùi hương lan tỏa thì đó cũng là khởi nguồn của tiếp thị bằng mùi hương – scent marketing. Và càng sau này scent marketing ngày càng phổ biến và dần dần trở thành một lĩnh vực mới trong kỹ thuật quảng cáo.

Điều quan trọng là: Làm thế nào để khai thác sức mạnh của mùi hương hiệu quả và từ đó mang lại lợi ích về mặt kinh doanh của bạn?

Scent marketing là gì?

Theo cách nghĩ của tôi Scent marketing là nghệ thuật sử dụng mùi hương trong tiếp thị. Thay vì tai nghe, mắt thấy thì scent marketing tác động trực tiếp tới khứu giác. Không phải cứ làm thơm mà làm hôi, bớt mùi hôi đi cũng là một ứng dụng scent marketing.

Khứu giác là một trong những giác quan mạnh nhất và qua đó mùi hương sẽ tác động đáng kể đến trí nhớ và tâm trạng. Bạn đã bao giờ ngửi thấy một mùi hương nào đó và tự dưng có một đoạn hồi tưởng bất ngờ và sau đó là một cảm giác những hồi ức sống lại. Đây là một ví dụ thể hiện được sự tác động mạnh mẽ của hương thơm lên thùy não chịu trách nhiệm về bộ nhớ và cảm xúc.

Không quá khó để lựa chọn giữa một sản phẩm có hương thơm và sản phẩm không mùi và đó chính là sự thể hiện rõ rệt về việc mùi hương tạo ra một kết nối tình cảm giữa người tiêu dùng và thương hiệu.

Và scent marketing không nằm ngoài mục đích đó, thông qua sức mạnh của mùi hương để kết nối người tiêu dùng với thương hiệu của bạn, khiến cho khách hàng nhớ tới như một điều tích cực hoặc thậm chí còn giúp gia tăng chi tiêu của khách hàng.

Scent marketing đã được ứng dụng như thế nào?

Sự kết hợp các mùi hương là vô hạn và đồng nghĩa với việc bạn có thể có rất nhiều lựa chọn về mùi hương cho mục đích của mình, từ các hãng xe hơi đến các hãng hàng không họ vẫn đang sử dụng các mùi hương để tạo sự khác biệt.

Hãng Cadillac đã nhận thấy rằng mùi xe mới đã có ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của họ và từ đó họ tạo ra những mùi hương riêng cho mình và sử dụng trong xe mới. Mùi hương của SONY là mix giữa quýt với vanilla, Singapore Airlines đã sử dụng khăn có mùi thơm riêng trong hơn một thập kỷ…  Đó là những ví dụ này để cho thấy rằng Scent marketing có thể áp dụng ở bất cứ lĩnh vực, ngành nghề nào.

Ứng dụng Scent marketing là không giới hạn về quy mô doanh nghiệp. Có vẻ như càng nhỏ bạn càng dễ thực hiện. Việc lựa chọn mùi hương dành cho 1 show room, một sảnh chờ hay một cửa hàng sẽ đơn giản hơn rất nhiều trong việc xây dựng và lựa chọn mùi hương cho một hãng lớn. Tôi tin chắc rằng trong vài năm tới Scent marketing sẽ trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam và ngay bây giờ nếu bạn triển khai chắc chắn scent marketing sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn tới các bạn.

Viết bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Chọn mặt hàng cần mua
  • Đăng ký mua hàng
  • Xác nhận thông tin
  • Giao hàng tận nơi
  • Quý khách thanh toán tiền hàng